Tổng hợp lỗi hư hỏng xe nâng người hay gặp phải
Lỗi hư hỏng xe nâng người thường gặp rất nhiều ở các doanh nghiệp đang sử dụng loại thiết bị này đa phần là vì vận hành không đúng cách và không bảo trì thiết bị thường xuyên làm cho việc vận hành trở nên khó khăn. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các lỗi có thể xảy ra đối với thiết bị xe nâng người của bạn và tìm cách khắc phục nó qua bài viết dưới đây.
Tổng hợp lỗi hư hỏng xe nâng người hay gặp phải
Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp hết các lỗi hư hỏng xe nâng người mà khách hàng hay gặp phải, phần lớn những lỗi này đều được tổng hợp từ nhu cầu của khách hàng khi gặp vấn đề và nhờ chúng tôi đến để hỗ trợ kịp thời. Cung như thay thế phụ tùng xe nâng người nếu hư hỏng quá nặng
1. Hư hỏng bộ phận Heo dầu khi sử dụng nhiên liệu kém chất lượng
Heo dầu là một bộ phận đóng vai trò rất quan trọng thuộc hệ thống động cơ dầu Diesel. Nhiệm vụ của chúng là vận chuyển nhiên liệu qua buồng đốt tại xilanh. Chúng giống như trái tim của động cơ vậy khi khách hàng dùng nguồn nhiên liệu không tốt có chứa bụi bẩn hay nước thì có thể gây ra hiện tượng tắc nghẽn đường ống dẫn dầu.
Việc có nhiều cặn bụi bám vào khiến cho lỗ phun bị hẹp lại nên việc chuyên nhiên liệu sẽ bị hao hụt không đủ cho buồng đốt hoạt động đúng công suất làm cho xe yếu đi
Có thể có những trường hợp có dị vậy hay bụi bám nhiều kích thước lớn làm tắt luôn vòi phun. Cặn bật có thể làm cho xước ty của bơm cao ap và làm rỉ sét đầu béc dẫn đến hư hỏng nghiêm trọng hơn.
Lỗi hư hỏng xe nâng người Việc sử dụng nhiên liệu không tốt còn có thể làm hư lọc dầu khi nhiên liệu quá nhiều vụn kim loại. Điều này cho thấy ta nên quan tâm đến vấn đề bảo trì cũng như thận trọng trong vấn đề chọn nhiên liệu thay thế và chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín
Khi thay dầu mới vào phải chắc chắn rằng thùng dầu luôn được đậy kín tránh trường hợp bụi bận rơi vào.
2. Các lỗi vận hành từ tài xế làm ảnh hưởng đến hộp số của xe
Vận hành xe nâng người cũng khá đơn giản nhưng cần phải tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc an toàn để đảm bảo hộp số không bị ảnh hưởng:
Trường hợp 1: Việc chuyển số đột ngột xảy ra rất nhiều bởi người vận hành điều này thực sự không tốt cho hộp số của xe: Bên trong phận hộp số tự động của xe nâng người có 3 chế độ chính: Chuyển số tới, chuyển số lui và trả số về không
Nguyên tắc vận hành cần được tài xế làm đúng, khi di chuyển xe thì động cơ phải nổ ở chế độ Garenti rồi mới bắt đầu gạt cần số nhẹ nhàng về phía muốn di chuyển, gát trước thì đi tiến, gạt sau thì đi lui.
Khi muốn chuyển hướng tiến hoặc lùi Tài xế phải cho xe dừng hẳn lại sau đó mới gạt cần số về số không , tiếp theo mới chuyển số tới hoặc lùi. Nghiêm cấm tuyệt đối thao tác chuyển số đột ngột khi xe đang chạy. Ví dụ khi xe đang trên đà chạy tới, tài xế không cho xe dừng hẳn mà đột ngột gạt cần số về số lui. Trường hợp này sẽ gây vỡ hộp số và mòn các lá bố.
Khi vận hành phải lưu ý một điều muốn đảo hướng di chuyển thì phải cho xe ngưng hẳn sau đó mới chuyển số để di chuyển theo ý muốn. Trường hợp chuyển hướng tự động là một điều tối kỵ đối với hệ thống hộp số của xe nâng người.
VD: Một tài xế đang lái xe nâng người đi về phía trước lúc xe đang còn đà di chuyển thì tài xế đột ngột chuyển số khi xe vẫn chưa dừng lại hẳn. Điều này cần được nghiêm cấm theo khuyến nghị của nhà sản xuất.
Hư hỏng này nghiêm trọng.
Trường hợp thứ 2: Khi vận hành xe nâng người có nhiều tài xế không để ý việc có các loại như dây sợ, bọc nylon hay rác bị quấn vào bên trong bánh xe điều này rất có khả năng khi bị quấn vào chúng sẽ bị kéo vào bên trong hộp số làm hỏng seal, phốt làm chảy nhớt và kẹt hộp số.
3. Lỗi hư húc (Mayo) hay niền bánh sau: Lỗi hư hỏng xe nâng người
Thường thì hư hỏng này đến từ việc người vận hành máy không làm đúng nguyên tắc an toàn:
– Lỗi hư hỏng xe nâng người do tài xế di chuyển xe nâng người quá tốc độ.
– Lỗi do tài xế vận hành không kiểm tra xe trước lúc vận hành: Việc di chuyển xe nâng người trên các bề mặt gồ ghề không bằng phẳng nhưng lại chạy với tốc độ cao, điều này có khả năng làm cho các con ốc với tắc kê của bánh sau bị lỏng.
Khi ốc của xe bị lỏng nhưng tài xế không kiểm tra mà vẫn chạy điều này nếu không được phát hiện kịp thời sẽ để lại hậu quả rất lớn. Có thể gây hư hỏng hay vỡ niền xe.
– Lỗi không để ý và thay thế khi vỏ xe quá mòn
Vì thế trước khi lái xe thì tài xế cần phải quan sát kiểm tra tổng thể rồi mới chạy điều đó sẽ đảm bảo rằng xe đang ổn định và không bị lỗi gì nếu phát hiện lỗi thì cần khắc phục ngay
Cách kiểm tra lỗi này như sau : Vận cách kiểm tra lỗi: Dùng tay để vặn thử các con ốc trên các bánh xe coi chúng có bị lỏng không nếu lỏng thì cần phải xiết lại ngay hoặc báo lại cho nhà cung cấp ngay
4. Lỗi hư Tam bua do người vận hành không để ý
Xe nâng người dùng một thời gian, các bộ phận phanh xe nâng người sẽ bị mòn.
Bộ phận bố thắng khi mòn hết sẽ ảnh hưởng đến phần kim loại
Hiện tượng như sau: Trường hợp này khi đạp thắng các bạn sẽ thấy cảm giác đạp sâu hơn mà thắng vẫn không ăn hay khó ăn thắng cộng với việc chúng phát ra âm thanh két két hoặc tiếng kêu lộc cộc hay một âm thanh khác được tạo ra do ma sát của kim loại và gốc thắng.
Nếu gặp phải tình trạng này thì tài xế nên cho xe dừng lại và báo ngay cho nhà cung cấp để được kiểm tra bảo trì để khắc phục kịp thời tránh trường hợp bị vỡ tam bua gây hư hỏng nghiêm trọng
5. Lỗi hư thường gặp ở phần cần điều khiển số
Trong quá trình sử dụng và vận hành xe nâng thì người lái xe thường mắc phải lỗi làm hư hỏng phần nhựa ôm cần gạt số hay đèn tín hiệu
Làm Gãy vòng nhựa ở phần ôm cần số.
cấu trúc và nguyên lý hoạt động của cần gạt số này được làm bằng nhựa cứng & dùng cảm ứng điện trong khoảng để điều khiển và tinh chỉnh sự đóng mở van dầu hộp số. chính vì như thế tài xế quản lý đúng chuẩn thì chỉ việc sử dụng một lực nhỏ bằng các đầu ngón tay để dịch chuyển cần số (về những vị trí đến, lui & trở về số không).
Còn khi lái xe quản lý không đúng, hay được sử dụng cả lực của cánh tay để tác động đẩy đến hoặc tóm giật mạnh ra sau cho số lùi thì vòng ủ ấp bằng nhựa này sẽ bị tan vỡ ,gây nên hư hỏng.
6. Lỗi trầy xước các ty thủy lực
Trong công đoạn dùng bác tài thường hay để xảy ra va vẹt vào vật cứng như gạch , đá ,vỏ chai thủy tinh , kim khí,.. Rơi vào những ty thủy lực giống ty nâng đứng, thước lái, ty nghiêng thủy lực, …gây nên móp hoặc trầy xước.
7. Lỗi quản lý gây gãy nĩa & chênh lệch nĩa
Lỗi hư hỏng xe nâng người này thường là do nguyên nhân lái xe tận dụng nỉa để nâng sai quy cách:
– tận dụng nĩa để nâng kiện hàng mang cân nặng nặng hơn trọng tải của xe được cho phép, thí dụ xe có trọng tải nâng 3 tấn, nhưng lái xe tận dụng xe để nâng kiện hàng nặng trĩu hơn 3 tấn
– sử dụng nĩa sai quy cách thức , lái xe dùng một nĩa để nâng hoặc bẩy khiếu nại hàng gây nên quát nĩa
– sử dụng nỉa để đẩy hoặc kéo khiếu nại hàng
– Nâng kiện hàng ở góc độ không được chấp nhận
– tận dụng nĩa xe mang trọng tải nâng 3 tấn để nâng 1 xe nâng khác cộng dòng nhưng với xác xe nặng nề hơn 3 tấn .
source https://www.phutungxenanghang.info/loi-hu-hong-xe-nang-nguoi/
Nhận xét
Đăng nhận xét